วันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

21/12/55 …The Qualify & Race Begin


พักยกความมันส์จากศึกทรหด 4 ชั่วโมงรวด มาชมการจับเวลารอบคัดเลือกของรายการ Lotus Cup Thailand ที่จัดกันแบบเบาๆ เอาพองาม ท่ามกลางบรรยากาศสวยๆ ของชายหาดบางแสน โดยผู้ที่ทำเวลาได้ดีที่สุดก็ยังคงเป็นเจ้าเดิม คือ แจ๊ค แลมวาร์ด หมายเลข 28 จัดเต็มด้วยเวลา 2:04.799 นาที พร้อมเหตุให้ระลึกเล็กน้อยจากรถหมายเลข 2 ที่หลุดแทรคเข้าไปซัดกำแพง
  ต่อเนื่องด้วยคิวจับเวลาของรุ่น TCSA ที่อัดแน่นไปด้วยฝูง VTEC เสียงหวานๆ และมีหนึ่งเดียวเป็นเสียงแน่นๆ จาก BMW E90 จากนักแข่งไทยคนเดียวกับ ติณฑ์ ศรีตรัย หมายเลข 9 แต่การแข่งขันที่คิดว่าจะจบไปอย่างสบายกลัมีเหตุให้ระทึกใจจากรถหมายเลข 81 ที่สอยกำแพงเข้าไปเต็มลำจนหน้ายับ แต่ก็ยังประคองขับได้จนจบการหมดเวลา ส่วนผลโพล โพสิชั่นก็เป็นของ รถหมายเลข 91 CHEN-jun-san กับเวลาดีที่สุด 1:52.855 นาที  

Super 1500 … Round 7       

เปิดเกมส์เดือดของจริงตัดสินแชมป์สนาม 7 รุ่น Super 1500 จำนวน 30 กว่าลำ โดยมี Chen Jian Hong หมายเลข 58 ประจำตำแน่งหัวแถวบนกริดสตาร์ท พร้อมตัวเต็งที่ไม่ควรประมาททั้ง อานนท์ รอดประเสริฐ หมายเลข 18 กริดที่ 2 และวศิน ศรีตรัย หมายเลข 19 ในกริดที่ 3
Super 1500 … Round 7
รถแข่งทั้งหมดพุ่งออกไปทันทีหลังจากที่สัญญาณไฟสตาร์ทดับลง และโค้งซ้ายแรกขึ้นเขาก็เกิดเรื่องขึ้นจนได้ เพราะรถทั้งฝูงอัดเข้าไปพร้อมกัน ทำให้ อานนท์ รอดประเสริฐ หมายเลข 18 โดนอัดจนกันชนหลุด แถมเลยจุดเลี้ยวจนต้องกลับรถมาใหม่ หลังจากเหตุชุลมุนผ่านไป หมายเลข 18 กลับไปแข่งต่อในอันดับสุดท้าย
Super 1500 … Round 7
ส่วนหัวแถวนั้นยังคงเป็นหมายเลข 58 Chen Jian Hong แต่โดนกดดันด้วย วศิน ศรีตรัย หมายเลข 19 ในอันดับที่ 2 อย่างหนัก ในขณะที่การแข่งขันนั้นก็เป็นไปอย่างดุเดือด จังหวะแซงแบบหวาดเสียวมีให้ได้ลุ้นกันตลอด และผ่านไปเพียง 2 รอบสนามรถ Safety Car ก็ต้องออกทำงาน เพราะรถหมายเลข 46 รถมีปัญหาจนมีคราบน้ำมันรั่วไหลลงแทรค นอกจากรถหมายเลข 46 แล้ว พอเคลียร์น้ำมันจากหมายเลข 46 เสร็จ รถหมายเลข 23 ก็ดันมีน้ำมันรั่วไหลลงบนแทรค จนกรรมการต้องมอบธงดำให้เป็นรางวัลอีกคัน ส่วนคราบน้ำมันในรุ่นนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ เรียกได้ว่ารั่วไหลไปเกือบจะรอบสนามเลยทีเดียว
4 รอบสนามที่มี Safety Car นำนั้นเป็นเหมือนโอกาสครั้งใหญ่ให้นักแข่งทำผลงานใหม่อีกครั้ง ซึ่งนั่นอาจจะหมายถึงการเปลี่ยนตำแหน่งของจ่าฝูงที่อาจจะเกิดขึ้นด้วยเช่นกัน หลังจากการสตาร์ทเริ่มต้นขึ้นใหม่อีกครั้ง กับปลายทางที่เหลืออีกเพียงไม่กี่รอบสนาม จ่าฝูงหมายเลข 58 Chen Jian Hong ก็ยังคงนำเหมือนเดิม แต่อันดับ 2 วศิน ศรีตรัย หมายเลข 19 ยังพยายามไล่ขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง แต่ท้ายที่สุดก็ไม่ทันการ
และธงตาหมากรุกก็เป็นของรถหมายเลข 58 Chen Jian Hong ตามคาดหมาย ส่วนอันดับ 2 เป็นของ วศิน ศรีตรัย หมายเลข 19 และอันดับ 3 เป็นของ ชนินชา ปัญญารุ่งเจริญ หมายเลข 33

Japan Retro & Euro Classic

ลงสนามสร้างสีสันกันทันทีหลังจากแทรคพร้อมรบ สุดทางตรงโค้งซ้ายเดิมมีลุ้นอีกแล้ว แต่รอบนี้ไม่หนักหนา แค่สะกิดกันบ้างเล็กน้อย แต่ก็มีรถเสียจนต้องออกจากากรแข่งขันไปก่อน 1 คัน ยังไม่ทันจะครบรอบ 2 ธงแดงต้องโบกสะบัดทันที เพราะรถหมายเลข 66 ซัดเต็มข้อ ทิ่มรถหมายเลข 4 หมุน ส่วนรถมหายเลข 66 ถึงกับตีลังกาหงายท้องกันเลยทีเดียว ส่วนจ่าฝูงบนกริดสตาร์ทที่เป็นของหมายเลข 26 Frank Teeuwen ก็เปลี่ยมมือไปในช่วงชุมมุนที่เกิดขึ้น โดยหมายเลข 17 สุเมธ อุตรวณิช ขยับขึ้นมาเป็นอันดับ 1 แทน
หลังจากเคีลยร์ความวุ่นวายจบสิ้นบรรดารถแข่งจอมบู๊ก็กลับเข้ากริดสตาร์ทใหม่อีกครั้ง แล้วก็เริ่มต้นอัดกันอย่างเมามันส์ ให้คนดูได้ลุ้นกันในจังหวะแซงแบบเสียวๆ ด้วยลีลาการเบรกที่ว่าลึกแล้ว เจอคันหลังลึกกว่า ปาดในแซงกันหน้าตาเฉย ส่วนผู้นำหมายเลข 17 นั้นซวยสุดๆ เพราะนำมาดีๆ ล้อคู่หน้าไม่สามัคคีกัน จนการแข่งขันไปทันที ส่วนหมายเลข 1 เลี้ยวไม่เข้าในโค้ง Tตัน ปักเข้าไปในกองยาง ทำให้รถคันหลังที่จากมาเบรกตัวโก่งมีกระแทกกันบ้างเพราะสุดวิสัย ส่วนหมายเลข 1 ตัวก่อเหตุนั้นต้องออกจากการแข่งขันไปอีกคัน ในขณะที่หัวแถวนั้นเปลี่ยนมือมาเป็นเจ้าเก่า รถหมายเลข 69 สมบุญ ทับทิม ที่นำแบบหายห่วง แล้วก็คว้าธงตาหมากรุกไปตามคาดหมาย
Japan Retro & Euro Classic

Racing Truck

รุ่นนี้นัวกันอุตลุดตั้งแต่ออกสตาร์ท ลีลาการบู๊ล้างผลาญไม่เป็นรองใคร เพราะขนาดแค่ออกสตาร์ททางตรงยังเบียดกันจนกระจกมองข้างกระจาย แบบต่อหน้าต่อ หลานคันเบียดกันจนต้องออกจากการแข่งขันไปกลางทาง ในขณะที่หัวแถวยังเป็นหน้าที่ของรถหมายเลข 99 วรวุฒิ สุธรรมพงษ์ ส่วนกลุ่มกลางขบวนนั้นเรียกว่าซัดกันเละเลยทีเดียว ขนาดมีรถเสียหลักหมุนขวางแทรคในจุด T ตัน รถด้านหลังยังทั้งเบียด ทั้งยัดแทรกขึ้นมาอย่างสะใจ และท้ายที่สุดรถหมายเลข 19 บัญญัติ ใจยง ก็ทะยานขึ้นมานำเป็นจ่าฝูง และรับธงตาหมากรุกไปอย่างสะใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น